ข่าวไอที Sony PSP 2 วางตลาดปลายปี 2011

        วัยรุ่น เตรียมตัวไวเลยครับ ของเล่นใหม่กำลังจะมาแล้ว โดยบริษัท SONY ได้ผลิตเครื่องเล่นเกมส์แบบพกพาได้ครับ คือ PSP 2 แทนเครื่องเก่าในปัจจุบันนี้ โดยได้มีเทคโนโลยีสมัยเข้ามาพัฒนาให้น่าใช้มากขึ้น โดยมีการเพิ่มลูกเล่นที่แปลกใหม่เข้าไป และเครื่องเล่นยังสนุนเกมส์ 3D อีกด้วย

          อย่างไรก็ดี ทางบริษัทยังไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับ NGP ให้ได้ทราบกันสักเท่าไร? เพียงแค่บอกว่า NGP จะมาพร้อมกับหน้าจอสัมผัส OLED ขนาด 5 นิ้ว (16:9) จอยสติ๊กแบบแอนาล็อก 2 อันพร้อมทัชแพด พร้อมกล้องด้านหน้า และหลัง โดยภายในจะใช้หน่วยประมวลผล ARM รุ่นหลายแกน และ PowerVR GPU หน่วยประมวลผลกราฟิกแบบหลายแกนเช่นเดียวกัน สนับสนุนการเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi แถมยังอาจจะมี 3G ให้ด้วย และแน่นอนที่สุด คุณสมบัติในการสนับสนุนเกมส์ 3D ตลอดจนเซ็นเซอร์ที่ตอบสนองการเล่นเกมส์ที่เหนือกว่า หรือแม้กระทั่งการควบคุมเกมส์จากการสัมผัสด้านหลังตัวเครื่องเล่น (สังเกตในช่วงท้ายของคลิปวิดีโอ) เรียกได้ว่า เป็นเกมส์พกพาทีเหนือกว่าคู่แข่งในตลาดในทุกๆ ด้าน

                 ทั้งนี้ผู้บริหาร Sony ไม่ได้เปิดเผยราคา และวันเปิดตัวที่แน่นอนของ NPG เพียงแต่บอกว่า มันจะอยู่บนชั้นวางสินค้าในช่วงปลายปี 2011 ประเด็นก็คือ เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา Nintendo เพิ่งจะประกาศเปิดตัว Nintendo 3DS เครื่องเล่นเกมส์พกพาที่มาพร้อมกับความสามารถในการเล่นเกมส์ 3 มิติ พร้อมทั้งกำหนดการวางตลาดที่ชัดเจนว่าจะเป็นวันที 27 มีนาคม ศกนี้ โดยสนนราคาอยู่ที่ 250 เหรียญฯ หรือประมาณ 7,600 บาท ซึ่งอาจจะมีราคาที่สูงพอสมควร งานนี้ Sony จะต้องแก้เกมการตลาด เนื่องจากเปิดตัว และวางตลาดที่หลังคู่แข่ง อีกทั้งในช่วงเวลาดังกล่าว Nintendo 3DS อาจจะมีการปรับราคาลงมา เพื่อเบรค Sony NPG อีกด้วย ซึ่งสเป็กแรงกว่าอย่างเดียวคงไม่พอ ใครที่เป็นสาวก PSP ก็เริ่มเก็บเงินได้แล้วตั้งแต่วันนี้

ขอบคุณเนื้อหาและรูปภาพจาก ARIP IT

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมแสดงความคิดเห็นกับ Thailandload.blogspot.com

ความคิดของคุณเป็นส่วนหนึ่งในการปรับปรุงเว็บไซต์

ขอบคุณครับ สำหรับความคิดเห็น

*** ต้องขออภัย เรื่องของบทความน่ะครับ เนื่่องจาก บทความแปล มาจาก ภาษาอังกฤษโดยตรงทำให้บทความผิดเพียน จากเดิมน่ะครับ ต้องขออภัยไว้ ณ นี้ด้วย

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More