เทคนิค ป้อนกันการขโมยพาสเวิร์ด บนบราวเซอร์

         ปัจจุบันมีกลวิธีมากมายทางเทคโนโลยีที่ พวกเราต้องระวังเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากระบบออนไลน์สมัยนี้มีกลวิธีมากมายในการแฮกร์ข้อมูลของเราไม่ว่าจะเป็นข้อมูลสำคัญต่างๆที่อยู่ในเครื่องคอมหรือในบราวเซอร์เราก็ตาม ควรทราบวิธีต่างเพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลที่ไม่หวังดีมาทำลายหรอขโมยข้อมูลของเรา วันนี้ผมจึงมีวิธีการดีๆมากฝากสำหรับทุกคน โดยข้อมูลนี้ได้มาจากเว็บเพื่อนบ้าน

         แนะนำว่า สำหรับผู้ใช้ที่ยืนกรานต้องการที่จะจัดเก็บ"พาสเวิร์ด"ไว้ในบราวเซอร์ เพื่อความปลอดภัยอย่างน้อยที่สุดควรใช้คุณสมบัติการทำงานที่เรียกว่า master password (รหัสผ่านหลัก) ซึ่งหมายถึงรหัสผ่านที่บราวเซอร์จัดเก็บไว้ทั้งหมดจะได้รับการเข้ารหัสอย่างปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ตัวเลือกดังกล่าวจะพบได้ในเฉพาะบราวเซอร์ Firefox และ Opera เท่านั้น สำหรับผู้ใช้ Firefox สามารถเข้าถึงคุณสมบัติการทำงานนี้ได้โดยคลิก Tools/Options/Security แล้วเลือกเช็คบ๊อกซ์ Use a master password ในขณะทีถ้าเป็น Opera จะมีการถามในครั้งแรกของการจัดเก็บพาสเวิร์ดโดยอัตโนมัติ

เทคนิค ป้อนกันการขโมยพาสเวิร์ด บนบราวเซอร์

 

           ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนใหญ่ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการป้องกันบัญชีผู้ใช้ของตนเองบนคอมพิวเตอร์ และอินเทอร์เน็ต พาสเวิร์ดยอดฮิตที่ยังคงเจาะได้อย่างง่ายดาย และพบเห็นกันอยู่ตราบเท่าทุกวันนี้ก็คือ "123456" และ "password" ที่น่ากลัวกว่านั้น พาสเวิร์ดง่ายๆ เหล่านี้ยังถูกใชกับทุกบริการที่ผู้ใช้เข้าถึงอีกด้วย เรียกได้ว่า แฮคเกอร์สามารถใช้พาสเวิร์ดเดียวในการเจาะข้อมูลของผู้ใช้ได้อย่างง่ายดาย ดังนั้น นอกจากจะไม่ควรเลือกใช้พาสเวิร์ดง่ายๆ (หรือสั้นเกินไป รวมถึงคำศัพท์ที่พบเห็นทั่วไป) แล้ว ผู้ใช้ยังไม่ควรใช้พาสเวิร์ดอันเดียวกับทุกๆ บริการอีกด้วย

ขอบคุณเนื้อหาและรูปภาพจาพเว็บไซต์ AIRP IT

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมแสดงความคิดเห็นกับ Thailandload.blogspot.com

ความคิดของคุณเป็นส่วนหนึ่งในการปรับปรุงเว็บไซต์

ขอบคุณครับ สำหรับความคิดเห็น

*** ต้องขออภัย เรื่องของบทความน่ะครับ เนื่่องจาก บทความแปล มาจาก ภาษาอังกฤษโดยตรงทำให้บทความผิดเพียน จากเดิมน่ะครับ ต้องขออภัยไว้ ณ นี้ด้วย

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More