The Daily หนังสือพิมพ์ iPad เปิดตัวแล้ว

            เทคโนโลยีสมัยใหม่ครับ ได้พัฒนาการอ่านหนังสือพิมพ์ออนไลน์ อีกตัวหนึ่ง ซึ่งมีชื่อว่า The Daily ซึ่งมีคุณสมบัติสามารถเล่น หรือ่านข่าวสารบน ไอแพทได้ครับ นับว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่อีกก้าวที่พัฒนา เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งาน และคาดว่าเครื่องนี้น่าจะทำเงินให้บริษัทได้เป็นอย่างดี

The Daily

           News Corp สื่อยักษ์ใหญ่ภายใต้การบริหารของ Rupert Murdoch จะให้บริการ The Daily กับสมาชิกด้วยราคาเพียง 99 เซนต์ (ประมาณ 32 บาท) ต่อสัปดาห์ หรือ 40 เหรียญฯ  (1,240 บาท) ต่อปี ซึ่งราคาต่ำกว่าที่สำนักพิมพ์หลายๆ แห่งเก็บค่าบริการต่อเดือนในการส่งหนังสือพิมพ์ให้ตามบ้านเสียอีก เนื่องจาก The Daily ไม่มีค่ากระดาษ ค่าพิมพ์ และค่าจัดส่งแบบหนังสือพิมพ์นั่นเอง

         The Daily หนังสือพิมพ์ดิจิตอลจะผลิตโดยผู้สื่อข่าวในนิวยอร์ก และลอสแองเจลลีส รวมถึงเครือข่ายนักข่าวฟรีแลนซ์ โดยจะแบ่งออกเป็นเซคชั่นต่างๆ ได้แก่ ข่าว (news) ข่าวซุบซิบ (gossip) บทความคิดเห็น (opinion) ซึ่งทั้งหมดจะส่งไปยังสมาชิกบน iPad ทุกเช้า แต่ละฉบับจะมีหน้าข่าวให้อ่านมากถึง 100 หน้า iPad อย่างไรก็ตาม คอนเท็นต์ของ The Daily จะอัพเดตไม่บ่อยเท่ากับเว็บไซต์ "ตอนนี้ผู้คนทั้งที่นี่เอง และทั่วโลกไม่อ่านหนังสือพิมพ์ หรือดูข่าวจากทีวีมากเหมือนแต่ก่อน" Murdoch กล่าวในระหว่างการเปิดตัว The Daily ที่ Guggenheim Museum ในนิวยอร์ก "แต่พวกเขาบริโภคสื่อ และมีความคาดหวังว่า คอนเท็นต์ที่พวกเขาได้รับจะต้องเกี่ยวข้องกับความสนใจโดยเฉพาะได้ทุกที่ทุก เวลา"

           The Daily เป็นกรณีศึกษาตัวอย่างล่าสุดที่บริษัทผู้ผลิตสื่อกำลังพยายามที่จะใช้ความ นิยมของ iPad ในการหาแหล่งรายได้ใหม่ ซึงปัจจุบันสำนักพิมพ์หลายๆ แห่งก็มีสื่อของตนเองบน iPad ในเวอร์ชันแจกฟรี หรือซื้อเป็นแอพฯ เพิ่มเติมจากสื่อดั้งเดิม โอกาสของหนังสือพิมพ์อยู่ที่ดิจิตอล เนื่องจากรายได้โฆษณาหนังสือพิมพ์กำลังลดลง ในขณะที่บนเว็บไซต์กำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ "เรามั่นใจ และต้องทำให้ธุรกิจการทำข่าวกลับมาผงาดได้อีกครั้ง" Murdoch กล่าว

ขอบคุณเนื้อหาและรูปภาพจาก arip

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมแสดงความคิดเห็นกับ Thailandload.blogspot.com

ความคิดของคุณเป็นส่วนหนึ่งในการปรับปรุงเว็บไซต์

ขอบคุณครับ สำหรับความคิดเห็น

*** ต้องขออภัย เรื่องของบทความน่ะครับ เนื่่องจาก บทความแปล มาจาก ภาษาอังกฤษโดยตรงทำให้บทความผิดเพียน จากเดิมน่ะครับ ต้องขออภัยไว้ ณ นี้ด้วย

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More