ข่าวไอที Apple ขึ้นแท่น"ผู้ผลิตพีซี"อันดับ 3

                   ไม่ยอมน้อยน่า APPLE ตีตลาดแซงทางโค้ง ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 แล้ว ทำยอดขายเพิ่มขึ้นเท่าตัว ทำให้ธุรกิจเจริญรุ่งเรื่องก้าวหน้ากระโดด ทิ้งทางคู้แข่ง อันดับอื่นๆ

             เหตุผลที่ทำให้ Apple ขึ้นแท่นอันดับ 3 สำหรับยักษ์ใหญ่ของผู้ผลิตพีซีก็เนื่องจากว่า Canalys พิจารณาให้ iPad เป็นผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในกลุ่ม PC ซึ่ง Apple สามารถทำยอดขายในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2010 ได้มากถึง 11.5 ล้านเครื่อง ส่งผลให้ Apple สามารถขึ้นแซงหน้า Dell ที่มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 11.4 ล้านเครื่อง สถิติยอดขายของ iPad ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2010 ยังหมายถึงการเติบโตแบบก้าวกระโดดที่สูงถึง 241% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านั้นอีกด้วย

               Daryl Chiam นักวิเคราะห์อาวุโสจาก Canalys กล่าวว่า "ทางบริษัทพิจารณาให้ iPad เป็น PC ด้วยปัจจัยทางด้านฮาร์ดแวร์ ว่ากันตั้งแต่เรื่องของขนาดหน้าจอที่กว้างกว่า 7 นิ้วขึ้นไป พลังประมวลผลที่เพียงพอ  และการเติบโตของจำนวนแอพพลิเคชัน ซึ่ง iPad ตอบโจทย์สำหรับประสบการณ์ในการใช้งานในลักษณะของคอมพิวเตอร์ได้ไม่แพ้เน็ตบุ๊ค iPad กลายเป็นทางเลือกของผู้ใช้พีซีด้วย เช่นเดียวกับสมาร์ทโฟนที่ผู้ใช้บางรายอาจต้องการคีย์บอร์ดแบบปุ่มในขณะที่บางคนก็ไม่ได้ต้องการ" แล้วคุณผู้อ่านล่ะครับ คิดเห็นอย่างไรกับการนับรวม iPad เข้าไว้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ PC

ขอบคุณข้อมูลจาก AIRP IT

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ร่วมแสดงความคิดเห็นกับ Thailandload.blogspot.com

ความคิดของคุณเป็นส่วนหนึ่งในการปรับปรุงเว็บไซต์

ขอบคุณครับ สำหรับความคิดเห็น

*** ต้องขออภัย เรื่องของบทความน่ะครับ เนื่่องจาก บทความแปล มาจาก ภาษาอังกฤษโดยตรงทำให้บทความผิดเพียน จากเดิมน่ะครับ ต้องขออภัยไว้ ณ นี้ด้วย

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More